
Theo đó, slogan mới của ngành du lịch được lựa chọn là “Việt Nam- Vẻ đẹp bất tận” (tiếng Anh là “Viet Nam-Timeless Charm”).
Theo
giải thích của bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường
du lịch, slogan mới vừa có tính kế thừa của slogan trước “Việt Nam- Vẻ
đẹp tiềm ẩn” vừa gợi ra một chân trời rộng mở về không gian, thời gian,
sự đa dạng của các sản phẩm du lịch....
Ngoài
slogan, biểu tượng của ngành du lịch cũng được thay thế bởi biểu tượng
chính là hoa sen - ý nghĩa tượng trưng cho vẻ đẹp của con người Việt
Nam, tâm hồn và non nước Việt Nam.
Bông
sen được cách điệu 5 cánh 5 màu sắc; trong đó màu xanh nước biển là
màu chủ đạo biểu thị cho du lịch biển đảo; màu xanh lá cây tượng trưng
cho du lịch sinh thái, thiên nhiên; màu vàng cam tượng trưng cho du
lịch văn hóa, lịch sử; màu tím tượng trưng cho du lịch khám phá, mạo
hiểm, màu hồng tượng trưng cho sự năng động, lòng hiếu khách của con
người Việt Nam.
Biểu tượng trên được
lựa chọn từ trên 400 tác phẩm của hơn 223 tác giả từ cuộc thi sáng tác
biểu tượng và slogan mới cho ngành du lịch triển khai từ tháng 8 đến
tháng 12 năm 2011. Biểu tượng trên là thiết kế của tác giả Trần Hoài
Đức (81 Lê Văn Hưu, Hà Nội) và đã được các nhà chuyên môn và họa sĩ
thiết kế hoàn chỉnh.
Slogan và biểu
tượng trên đã được Bộ trưởng Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch phê duyệt
sử dụng chính cho chương trình xúc tiến du lịch quốc gia giai đoạn
2012-2015.
Tại buổi họp, ngành du
lịch cũng đề ra mục tiêu cho năm 2012 là đón 6,5 triệu lượt khách du
lịch quốc tế (tăng 8,3% so với năm 2011), phục vụ 32 triệu lượt khách
nội địa (tăng 6,67% so với năm 2011), doanh thu đạt 150 ngàn tỉ đồng.
Theo
báo cáo năm 2011, ngành du lịch đã thu hút trên 6 triệu lượt khách
quốc tế, phục vụ 30 triệu lượt khách nội địa, thu nhập từ du lịch đạt
130 ngàn tỉ đồng với tỷ lệ tăng trưởng tương ứng so với năm 2010 là 19%,
7,14%, 30%.
(Theo Thời báo kinh tế SG)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...