Nghệ thuật sang đường ở Việt Nam

Trong bài viết "Nghệ thuật sang đường ở Việt Nam" đăng trên trang web du lịch Odditycentral, một khách du lịch ngoại quốc đã chia sẻ những bí kíp sang đường do anh đúc rút được khi du lịch tại Việt Nam.
"Nếu bạn có kế hoạch đến Việt Nam, hãy chuẩn bị để quên đi tất cả những gì mà bạn đã được học về việc sang đường. Quên đi việc phải đợi các phương tiện giao thông dừng lại, quên vạch kẻ đường dành cho người đi bộ và quên đi tín hiệu đèn giao thông. Bởi ở Việt Nam, mọi người sang đường bằng cách hướng thẳng về phía trước và tự tạo con đường của riêng mình qua dòng phương tiện vẫn đang di chuyển. Đó là cách duy nhất." Đây là những hướng dẫn đầu tiên trong bài viết của tác giả Sumitra. Anh cũng biết những gì mình vừa hướng dẫn có vẻ khá nguy hiểm, nhưng mặt khác lại cho rằng sang đường ở Việt Nam khá thú vị và đầy cảm giác mạo hiểm.
Sumitra cho biết anh cũng đã xem khá nhiều video và cho rằng sang đường ở Việt Nam giống như một phép màu. Các con đường luôn tấp nập ô tô và xe máy, nhưng người đi bộ thì cứ việc sang đường. Họ duy trì sự tập trung vào các phương tiện đang hướng đến, di chuyển chậm rãi vào khoảng trống giữa các xe. Chính vì vậy sau nhiều lần quan sát, anh đã đúc rút ra một kinh nghiệm rất quý báu là "tất cả những gì bạn cần khi qua đường là đi từ từ và đừng sợ. Tuyệt đối không được sợ hãi".
Một khách du lịch nước ngoài khác là Evelyn Hannon đã chia sẻ những dòng thú vị về việc sang đường ở Việt Nam trên trang cá nhân của mình như sau: “Nhân viên của khách sạn nơi tôi ở khuyên rằng, nếu lúc nào tôi thấy ổn thì bước xuống đường và sau đó từ từ di chuyên họ cũng khuyên tôi không nên bước ra  trước đầu xe bus vì phương tiện này không thể dừng lại dễ dàng, còn những chiếc xe máy thì không cẩn phải lo vì họ có thể có thể tránh được tôi. Điều quan trọng nhất cần phải nhớ đó là một khi đã bước xướng đường thì không được dừng lại để những người lái xe có thể đoán được hướng di chuyển của tôi và điều chỉnh tay lái của họ”.
Sau tất cả những khó khăn và thử thách, các vị khách du lịch nước ngoài đều đồng ý rằng sang đường ở Việt Nam nghe có vẻ nguy hiểm nhưng cũng khá vui một khi bạn muốn thử. Đèn tín hiệu và vạch kẻ đường hoàn toàn không cần thiết nhưng người lái xe rất hiểu ý định của người đi bộ. Vì vậy, giống như một phép màu, dù trông có vẻ nguy hiểm nhưng không ai bị thương.
Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang