Hấp dẫn ẩm thực đường phố Thái

Đường phố ở các thành phố của Thái là một dãy các quán ăn nhanh bất tận. Để khám phá tất cả những món ăn địa phương, bạn chỉ cần đi bộ quanh thành phố. Người Thái thích ăn trên đường phố, luôn luôn như thế và ở khắp mọi nơi.
Cách ăn ngoài đường, ngoài phố đã trở thành những nét văn hóa đặc trưng của người Thái
Người châu Âu có cách nhìn không mấy thân thiện với điều này bởi họ cho rằng thật không vệ sinh tý nào khi ăn uống trên vỉa hè, thậm chí thức ăn còn được đựng trong hàng trăm cái khay để mở ở ngoài đường, thức ăn trong xe đẩy được xếp chồng lên nhau rồi đến những con côn trùng không đẹp mắt. Đây dường như là nơi khủng khiếp với những món béo phì, mất vệ sinh và đầy côn trùng... Tuy nhiên thực tế không phải như vậy, những món ăn ở đây không nguy hiểm hơn những món ăn ở trong những nhà hàng châu Âu.
Người Thái rất chú trọng đến vệ sinh cá nhân, họ là những người theo đạo. Thương nhân nơi đây rất gọn gàng và thức ăn được đựng trong những chiếc khay khử trùng. Các món ăn được nấu từ những thực phẩm tươi và không bao giờ có thức ăn tồn đến hôm sau. Vì vậy, thức ăn đường phố không tệ hơn những món ăn được nấu trong nhà hàng, thậm chí còn có phần tươi hơn. Đáng chú ý nhất đó là một bữa tối xa hoa trên phố cũng chỉ mất vài đô la.
Một cô gái đang thưởng thức món ăn đường phố Thái
Những đối tượng thích ăn trên đường phố Thái bất kể tuổi tác, là người đã có gia đình hay chưa, những người lao động bình thường, những người làm công nhân viên gọn gàng, thậm chí là cả những quý ông quý bà mặc quần áo sang trọng với những đồ dùng đắt tiền trên tay. Và khách du lịch là không ngoại lệ.
Chỉ có một vấn đề, không phải người bán hàng nào cũng biết tiếng Anh để giải thích cho bạn về một món ăn nào đấy, chỉ có các thương nhân ở thủ đô mới hiểu được tiếng anh và du khách khó có cơ hội để biết được hết tên của hàng ngàn món ăn. Bạn sẽ phải chỉ tay vào món ăn muốn thưởng thức.
Cơm
Thái là nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới nên không có lý gì khi đến đây bạn lại không thưởng thức một bát cơm gạo Thái đơn giản, ăn kèm với nhiều món ăn khác. Phổ biến nhất là cơm kèm với thịt gà và thịt lợn, cơm rang hải sản, và đặc biệt là món cơm nấu trong lá chuối với hương thơm dịu dàng.
Đặc biệt là món cơm nấu trong lá chuối với hương thơm dịu dàng
Canh
Món canh phổ biến của Thái gồm thịt gà, tôm, nấm, nước mắm và sả. Đây là loại canh chua đơn giản, hương vị đặc trưng sắc nét.
Đây là loại canh chua đơn giản, hương vị đặc trưng sắc nét
Mỳ
Thái Lan có vô số các loại mỳ: mỳ trứng lớn, mỳ trứng nhỏ, mỳ khô, mỳ với nước dùng và mỳ canh. Những người bán hàng thường bán mỳ canh theo sở thích của thực khách như thêm tôm, thịt lợn, măng...  sau đó nấu tất cả cùng nhau.
Mì xào hải sản thơm ngon
Sa lát
Rất nhiều loại sa lát độc đáo do bàn tay của những người bán hàng chế biến. Một trong số các khay bán thức ăn ở bất cứ cửa hàng nào cũng phải là một loại sa lát. Những loại sa lát lạ như đu đu với sợi bưởi, tôm và đậu phộng, sa lát măng non...
Salad mực đặc biệt
Hải sản
Ngoài tôm với các loài bò sát biển khác, người ta thường thấy thịt cá được phủ muối nướng trên than củi hoặc mực được chuyền trên con lăn đặc biệt. Hãy cẩn thận vì những món ăn này rất mặn.
Hãy cẩn thận vì những món ăn này rất mặn
Món nướng
Những món ăn được nướng bằng các xiên nướng gỗ rất vệ sinh. Họ thường xiên chuỗi thịt gà, thịt bò, thịt cừu, ngoài ra còn có các loại rau củ đi kèm. Có những xiên nướng kỳ lạ mà thực phẩm trên đó chỉ có tên trong tiếng Thái. Trong trường hợp này bạn không thể định nghĩa được thức ăn bằng đôi mắt mà phải dùng đến trực giác.
Những món ăn được nướng bằng các xiên nướng gỗ rất vệ sinh
Trái cây
Thái Lan có đầy đủ các loại trái cây: xoài chín, dứa, dưa hấu, chôm chôm, măng cụt, đu đủ... Bạn chỉ cần yêu cầu loại trái cây yêu thích thì người bán hàng sẽ ngay lập tức rửa sạch trái cây trước mắt bạn và có thể xay sinh tố hoặc ép lấy nước nếu bạn muốn.
Thái Lan có đầy đủ các loại trái cây: xoài chín, dứa, dưa hấu, chôm chôm
Côn trùng
Hầu hết những người châu Âu sẵn sàng ăn côn trùng chỉ khi họ sắp chết vì đói. Tuy nhiên, trên thực tế thì côn trùng đâu có khác gì thịt gà, thịt bò hàng ngày, thậm chí chúng còn giàu protein và ít chất béo hơn nữa. Nếu bạn muốn tập ăn thì hãy bắt đầu bằng việc ăn nhộng. Chúng mềm mại, có hương vị giống như đậu lăng. Sau đó, bạn hãy chuẩn bị tinh thần để thử món gián nước chiên, bọ cánh cứng chiên nhé.
Côn trùng đâu có khác gì thịt gà, thịt bò hàng ngày
Kẹo
Đây là nơi không có bóng dáng quả ớt nào cả. Thông thường, món tráng miệng của người Thái rất đẹp và có hương vị tinh tế, đó là mâm bánh kẹo. Bạn sẽ thưởng thức bánh quy, kẹo trái cây nhỏ xinh, màu hồng, màu xanh, bánh chanh làm từ đậu với nước dừa..
Đây là nơi không có bóng dáng quả ớt nào cả
Cuối cùng, nếu bạn sợ không vệ sinh, bạn hãy yêu cầu người bán hàng nấu tại chỗ cho bạn thưởng thức. Nhưng bạn hãy tin rằng thức ăn đường phố ở Thái Lan rất an toàn, hãy thoải mái nếm thử nhé.
Nguồn: Vzone

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang