Mậu Thân 1968 (13 tập) - Phim tài liệu Việt Nam

Cuộc Tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân 1968 của quân và dân ta giành được một thắng lợi quan trọng, tạo nên bước ngoặt quyết định của cuộc chiến tranh, buộc Mỹ phải đi đến bàn đàm phán Paris.
Mậu Thân 1968 bắt đầu từ việc đi tìm câu trả lời tại sao Mỹ - một cường quốc với tiềm lực kinh tế, quân sự, khoa học kỹ thuật gấp 800 lần Việt Nam lại can dự vào công việc nội bộ của một quốc gia nhỏ và và lạc hậu ở cách xa nửa vòng Trái đất để rồi tạo nên một trong những cuộc chiến tranh lớn và khốc liệt nhất trong thế kỷ 20.
Các tập phim là hành trình lật lại hồ sơ tư liệu về một kế hoạch tuyệt mật đã không được thực hiện từ thời chiến lược chiến tranh đặc biệt. Nó là nguồn gốc để hình thành và phát triển nên kế hoạch Tổng tấn công và nổi dậy Mậu Thân 1968. Phim cũng lý giải tại sao thời cơ chiến lược lại rơi đúng vào dịp Tết Mậu Thân 1968.
Đạo diễn Lê Phong Lan chia sẻ: “Có điều gì đó luôn thôi thúc tôi phải làm về sự kiện lịch sử vĩ đại này. Tôi đã làm trong 8 năm trời, đã sang Mỹ để gặp các nhân chứng và tìm những tư liệu liên quan”. Sau khi nghiên cứu sự kiện và phác họa ý tưởng, Lê Phong Lan và êkíp mất một thập kỷ để hoàn thành.
Ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng Ban Thư ký biên tập của Đài truyền hình Việt Nam cho rằng: “Phim tài liệu Mậu Thân 1968 tái hiện rất sinh động sự kiện đánh dấu bước ngoặt to lớn của lịch sử dân tộc. 12 tập phim là một khối tư liệu đồ sộ mà êkíp thực hiện rất kỳ công tìm hiểu, tập hợp trong hành trình của mình. Hy vọng rằng phim sẽ đem tới cho khán giả một cái nhìn toàn diện nhất về sự kiện này. Chúng tôi cũng chờ đợi những phản hồi của khán giả về bộ phim để tiếp tục có thêm những tác phẩm tài liệu lịch sử có giá trị sâu sắc”.
+ Trailer:
+ Danh sách 13 tập phim tài liệu “Mậu Thân 1968”
Tập 1: Cuộc đối đầu lịch sử
Tập 2: Bí mật kế hoạch X
Tập 3: Trước giờ G
Tập 4: Nghi binh Khe Sanh
Tập 5: Tết Mậu Thân 1968
Tập 6: Mục tiêu chiến lược
Tập 7: Huế - 26 ngày đêm
Tập 8: Khúc ca bi tráng
Tập 9: Quyết tử cho tổ quốc quyết sinh
Tập 10: Không có gì quý hơn độc lập tự do
Tập 11: Mậu Thân trong lòng nước Mỹ
Tập 12: Tượng đồng bia đá
Tâp 13 ( Tập cuối ): Chuyện chưa nói hết 
+ Xem phim:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang