Honda Dream - Giấc mơ của người Việt

Honda Dream tiếp nối Super Cub trở thành huyền thoại tiếp theo của hãng xe Honda. Những năm đầu của thập niên 90 thế kỷ trước, những chiếc xe Honda Dream là giấc mơ của những người không được sở hữu xe và là niềm hãnh diện của chủ nhân chiếc xe.
Super Dream 2013
1. Lịch sử của những chiếc xe Honda Dream
Sau Super Cub, Honda Dream là chiếc xe tiếp theo “gây sốt “ tại Việt Nam. Honda Dream tới Việt Nam đầu tiên vào đầu những năm 1990, với các phiên bản nhập khẩu từ Thái Lan. Hồi ấy Dream là một gia tài với người Việt, nếu quy đổi thời điểm đó một chiếc Dream có giá trị ngang với một ngôi nhà mặt phố (8-10 cây vàng).
Honda Dream Thái những năm 1990 đáng giá cả một gia tài.
Màu sắc trang nhã, không màu mè, tiện dụng và thực tế, nhưng vẫn có những vẻ đẹp riêng, Dream nhanh chóng chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong giai đoạn thị trường xe máy mới bắt đầu phát triển.
Năm 1996, Năm 1996, Honda được cấp giấy phép đầu tư vào Việt Nam. Việc làm đầu tiên của hãng là Việt hóa Dream II. Đến tháng 12/1997, mẫu Super Dream đầu tiên của Honda Việt Nam ra đời với giá rẻ hơn Dream II nhập Thái, mang lại thị phần rộng rãi cho hãng xe Nhật. Tuy thế nhưng tâm lý người tiêu dùng cho rằng hàng nội không tốt, bền bằng hàng ngoại khiến Super Dream luôn ở "chiếu dưới" so với Dream II. Nhiều người vẫn dốc hầu bao nhập Dream II đời đầu những năm 2000.
Sau thời hoàng kim, Honda Dream dần nhường chỗ cho muôn vàn mẫu xe số phổ thông mà Honda VN cũng như các hãng khác như Yamaha, SYM ra mắt. Nhưng Honda chưa bao giờ có ý định bỏ rơi cái tên đã từng trở thành huyền thoại này.
Đến năm 2010, Honda Việt Nam ra mắt Super Dream 2010, với những thay đổi nhỏ. Sau đó hai năm, Honda Thái Lan cũng trình làng Dream 110i 2012 với động cơ 4 kỳ 110 phân khối, phun xăng điện tử. Một số thay đổi về thiết kế giúp xe hiện đại hơn mà vẫn giữ nguyên những nét "hoài cổ" như giá chở đồ phía trước yếm và giảm xóc sau chỉnh tay.
Honda Super Dream 2010
Không nằm ngoài quy luật những huyền thoại được hồi sinh, người chơi xe Dream hiện nay thường mua Super Dream và độ thành Dream II, như một cách thể hiện tình yêu với mẫu xe cách khoảng 20 năm về trước.
2. Những câu chuyện thú vị về Honda Dream
Chính vì giá trị quá lớn của Honda Dream, những chủ xe Dream thời đó mua xe về thậm chí còn không dám bóc lớp giấy dầu dán bên ngoài tem mà để vậy đi luôn. Tuy hơi mất thẩm mĩ nhưng cái tem còn “zin” là được. Mỗi khi chạy về nhà, việc đầu tiên là dựng chân chống giữa, lau chùi xe cẩn thân và thấm dầu mỡ để lau vành xe. Không nói quá, chiếc xe Dream thời ấy như báu vật trong nhà.
Anh Thành, một thành viên trên diễn đàn Otosaigon chia sẻ: “Tôi có một kỷ niệm gắn với chiếc Dream II này mà đến bây giờ vẫn chưa thể quên. Năm 1996, bố tôi có mua một chiếc Dream đập hộp cáu cạnh về, dựng chân chống giữa nhà. Lúc đó tôi mới là học sinh cấp 2 chưa biết gì nên thấy xe đẹp leo ngay lên ngồi. Ba tôi bất ngờ chạy từ trên lầu xuống thẳng tay tát một phát và la lên “ai cho mày ngồi lên xe”. Tôi ấm ức không hiểu nguyên nhân tại sao, và thề với lòng không bao giờ ngồi lên xe đó. Chuyện đã lâu nhưng giờ nghĩ lại cũng thấy vui vui”.
Những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, lái chiếc Dream chạy trên phố sẽ bắt gặp những ánh mắt vừa ngưỡng mộ, vừa đố kỵ.
Nếu như thời nay quy chuẩn của sành điệu là xài iPhone 5, chạy xe SH thì những năm 1990, chỉ cần ngồi trên chiếc Honda Dream thôi đã trở thành tâm điểm thu hút sự ngưỡng mộ của bao người.
Những người sở hữu xe Dream khi đó thường ăn mặc rất sành điệu, với đầu tóc thường vuốt bóng lộn, chân đi dép cao su, ra phố nghênh ngang, thỉnh thoảng lại bấm còi pim pim dù cho chẳng có xe nào phía trước.N
Nói cho vui, thời đó “Trăm lời anh nói không bằng làn khói Honda”. Cùng với Super Cub, Honda Dream tiếp nối danh sách những chiếc xe huyền thoại của hãng xe Nhật Bản này. Có thể nói, sự thành công của Super Cub và Honda đã khiến người tiêu dùng Việt Nam có cảm tình tuyệt đối với hãng xe này. 
Phiêu Du (tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang