Ký sự Thăng Long - Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội

Serie phim tài liệu truyền hình “Ký sự Thăng Long” vừa tiếp nối mạch nguồn của thể loại, vừa tìm cho mình một hướng đi riêng với những câu chuyện thấm đẫm hơi thở cuộc sống và đầy màu sắc giai thoại của đất và người Thăng Long – Hà Nội ngàn năm… Mỗi tập phim không chỉ gợi nhớ những hình ảnh và những câu chuyện về một Thăng Long – Hà Nội xưa, mà còn “giải mã” những bí ẩn lịch sử, những danh phận bị lãng quên, hay thậm chí những điều hiển hiện ngay trước mắt, nhưng chúng ta vô tình hay chưa có thời gian để tìm hiểu.
Kể những câu chuyện mới hoặc đưa những thông tin mới, các nhà làm phim đã tìm được con đường riêng. Họ không đi theo những câu chuyện “chính sử” hay những nhân vật tầm cỡ mà hướng vào những câu chuyện đời thường, gần gũi, thậm chí có chuyện mang màu sắc giai thoại, truyền thuyết dựa trên những dấu tích, cứ liệu để phân tích và dẫn giải.
Có khi các nhà làm phim đặt ra câu hỏi để mong cùng khán giả tìm ra câu trả lời, như câu chuyện về đường hầm thông từ Tòa án Hà Nội sang Hỏa Lò, từ hầm ngầm của Ngân hàng Nhà nước ra sông Hồng… là có hay không? Hà Nội càng trở nên gần gũi, thân thuộc, đáng yêu trong mắt người Hà Nội và những người đến với Hà Nội còn chính bởi những gì bình dị, thân thương như vậy. Có lẽ đó cũng là điều khiến Hà Nội trở thành “điểm đến” trong hành trình mong muốn được khám phá, tìm hiểu để thêm yêu mến mảnh đất thủ đô ngàn năm tuổi này.
+ Trailer:
+ Xem phim:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang