Những điểm chụp ảnh 'đẹp như mơ' ở Hà Nội

Cầu Long Biên,  vườn hoa cải , đường Kim Mã chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua của những khách du lịch đam mê chụp ảnh...
Vườn hoa cải
Có ba địa điểm để chụp ảnh hỏa cải không thể bỏ qua đó là thị trấn Trâu Quỳ, cách trường đại học Nông nghiệp 1 khoảng 2km, cánh đồng Yên Viên (Gia Lâm) và chân cầu Thanh Trì. Hoa cải vàng chỉ nở vào dịp đầu đông khi thời tiết bắt đầu se lạnh với chút nắng vàng cuối thu còn vương vất, thời gian nở rộ chỉ kéo dài trong khoảng 2 tuần ngắn ngủi.
Để được vào vườn hoa chụp ảnh, du khách sẽ phải trả khoảng từ 10.000 đến 20.000 đồng cho những người chủ vườn. Thời gian chụp ảnh không giới hạn, đây là điểm đến ưa thích của rất nhiều bạn trẻ ở Hà Nội, đồng thời là nơi lưu giữ khung hình cưới tuyệt đẹp của các cặp đôi.
Vườn nhãn
Khu vườn nhãn Gia Lâm tuy không có địa chỉ cụ thể nhưng lối vào rất dễ tìm, tiếp giáp ngay chân cầu Vĩnh Tuy. Vườn nhãn nổi bật với vẻ đẹp hoang sơ, giản di nhưng không kém phần lãng mạn với hàng cây nhãn lâu năm, tán to rộng. Vào mùa lá rụng, cả khu vườn mang một vẻ đẹp cổ tích. Chính vì vây, vườn nhãn đã trở thành điểm chụp ảnh và ghé thăm của nhiều bạn trẻ cũng như khách du lịch khi đến Hà Nội.
Hồ sen - Hồ Tây
Cứ đến mùa sen nở, rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ lại đổ xô đến đầm sen quanh khu vực Hồ Tây để ghi lại những bức ảnh đẹp. Ở đây khi xưa từng được biết đến với những đầm sen rộng bát ngát như đầm Chị, đầm Bảy,... đến nay diện tích trồng sen đã bị thu hẹp rất nhiều chỉ còn gần chục hồ sen lớn nhỏ xung quanh khu vực bến Hàn Quốc, bến Nhật Bản.
Vào đầu hè, khi những đầm sen bắt đầu nở rộ, mang vẻ đẹp giản dị nổi bật giữa khung cảnh hiện đại của thành phố, các thiếu nữ lại xúng xính yếm đào, tạo dáng nhiệt tình để có được những bức ảnh đẹp nhất.
Đường Kim Mã
Dù mùa đông hay mùa hè, dù trụi lá hay xanh mướt, đường Kim Mã vẫn luôn giữ cho mình vẻ đẹp riêng và luôn là một trong những con đường lãng mạn nhất thủ đô. Đặc trưng  của phố là những hàng cây đổi màu theo mùa.
Mùa xuân, lá xanh mướt hai hàng. Mùa hè, sắc tím bằng lăng tràn ngập khu phố. Mùa thu lá vàng đỏ nhè nhẹ ươm nắng trên thảm cỏ xanh. Mùa đông lá rụng , để lại những cành cây trơ trụ, khảng khiu, tuy nhiên lại khiến người ta buồn đến nao lòng khi bước đi thông thả trên thảm lá rụng đầy.
Đường Bắc sơn
Vào tháng 3 hàng năm, khi những cánh hoa ban trên đường Bắc Sơn bắt đầu bung xòe, con đường vốn yên tĩnh này lại trở nên tấp nập vì được ghé bởi rất nhiều bạn trẻ đến đây để chụp ảnh. Cả một con đường được bao phủ bởi màu tím phớt hồng của những tán hoa ban đầy hoa nở.
Cầu Long Biên
Cầu Long Biên là một chứng nhân lịch sử, chứng kiến rất nhiều thăng trầm của thủ đô.Cây cầu không chỉ nối đôi bờ sông Hồng mà còn nối liền cuộc sống bình dị, hoang sơ của người dân bãi giữa sông Hồng với sự náo nhiệt chốn phồn hoa đô thị.
Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều đem đến cho cây cầu lịch sử này một vẻ đẹp khác nhau. Nếu sáng sớm, cây cầu thấp thoáng trong màn sương giăng giăng phía sau bãi giữa sông Hồng thì lúc chiều buông, cầu Long Biên lại trở nên trầm mặc cổ kính như người nghệ sĩ lúc tuổi xế chiều.
Đường Phan Đình Phùng
Đường Phan Đình Phùng mang vẻ đẹp riêng biệt không thể lẫn với bất cứ con đường nào tại thủ đô với vỉa hè rất rộng và hai bên là hàng cây sấu cổ thụ thẳng tắp luôn rợp bóng. Đây là điểm chụp ảnh không thể bỏ qua nếu bạn có dịp đến Hà Nội. Đặc biệt khi bước vào mùa lá rụng, con đường lại được rải một lớp lá vàng ruộm vô cùng lãng mạn...
Hyo (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang