Đi thăm Lào & thăm Khu di tích Bác Hồ tại Thái Lan

Đoàn đại biểu Gia đình chính sách & Người có công Việt Nam các tỉnh phía Bắc thăm Chiến trường xưa trên đất bạn Lào và thăm Khu di tích Hồ Chí Minh tại Thái Lan. (9 ngày từ 16/11 - 24/11/2014)

+ Thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn (Quảng trị):
Đoàn đại biểu Gia đình chính sách và Người có công Việt Nam - do Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam tổ chức - thăm viếng Nghĩa trang liệt sỹ quốc gia Trường Sơn (ngày 23/11/2014)...
+ Thăm Khu tưởng niệm Hồ Chí Minh tại Udonthani, Thái Lan và gặp gỡ giao lưu với bà con Việt kiều:
Đoàn đại biểu Gia đình chính sách và Người có công Việt Nam - do Trung tâm Giáo dục Truyền thống và Lịch sử Việt Nam tổ chức - thăm Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và giao lưu với bà con Việt kiều ở Udonthani, Thái Lan (ngày 18/11/2014)
+ Tham quan thủ đô Vientiane, Pakse, Attapeu (CHDCND Lào):

+ Khu di tích lịch sử Truông Bồn:
Truông Bồn là một địa danh thuộc địa phận xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An. Tại đây, vào lúc 5 giờ 30 ngày 31/10/ 1968, 13 chiến sĩ của Đại đội Thanh niên xung phong 317 đã cùng lúc anh dũng hy sinh khi tuổi đời còn rất trẻ (17 - 22 tuổi). Sự hy sinh ấy là một vết son trong sổ vàng truyền thống của lực lượng Thanh niên xung phong, tỏ rõ thêm chủ nghĩa anh hùng cách mạng, và cũng là bằng chứng hết sức nổi bật về những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại.
Truông Bồn đã được công nhận là di tích lịch sử Quốc gia; tập thể 14 chiến sĩ, trong đó có 13 liệt sĩ đã được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Truông Bồn hôm nay đã trở lại cuộc sống thanh bình, trên những ngọn đồi khốc liệt của hơn bốn mươi năm trước, rừng đã phủ xanh ngút ngàn. Tượng đài chiến thắng và tưởng niệm các liệt sĩ đã được xây dựng, khang trang sạch đẹp; ở đó có ngôi mộ chung của bảy chiến sĩ đã bị bom xé tan thi thể. Vẫn còn dấu tích những hố bom, nhưng trong đó đang trỗi dần từng mầm sống... Nguồn: ngheantourism.gov.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang