Sát thủ Online (24 tập) - Phim Việt Nam

Bộ phim “Sát thủ online” được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn Nguyễn Xuân Thủy, đề cập đến mặt trái của internet và một số người trẻ tuổi nông nổi, sống thiếu nhận thức, dễ bị dẫn dụ vào thế giới ảo và trở thành mối đe dọa nguy hiểm cho xã hội.
Tiểu thuyết “Sát thủ online” của Nguyễn Xuân Thủy , từng đoạt giải A cuộc thi về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2010. Tác phẩm đề cập tới mặt trái của internet, đã dẫn dụ những người trẻ tuổi nông nổi, thiếu nhận thức vào thế giới ảo và sa ngã. Truyện có nhiều yếu tố hình sự, bạo lực, sex và đồng tính.
Bộ phim xoay quanh nhân vật Tý – cậu bé trải qua một tuổi thơ dữ dội, thiếu thốn tình cảm của người mẹ và bị người cha bạo hành về thể xác lẫn tinh thần. Vì vậy, Tý luôn chất chứa lòng thù hận, có cái nhìn lệch lạc về cuộc sống và gia đình. Lớn lên, Tý trở thành một game thủ chuyên nghiệp và gia nhập băng nhóm tội phạm trên mạng. Tý và đồng bọn bị lực lượng cảnh sát điều tra truy lùng gắt gao nhưng với sự khôn ngoan, giúp đỡ của những người bạn trong nhóm chơi game online – đặc biệt là Hương Sữa, Tý nhiều lần thoát được vòng vây của lực lượng cảnh sát
Bên cạnh sự tàn bạo vì bị cái xấu chi phối các hành vi và lối sống, Tý cũng khiến người xem xúc động với những ký ức đau thương về người mẹ. Nỗi nhớ mẹ da diết và ước mong gặp lại mẹ một lần trong đời luôn khắc khoải trong Tý. Trong hành trình tìm mẹ, Tý gặp muôn vàn khó khăn khi luôn phải tìm cách thoát khởi sự truy đuổi của cảnh sát. Tội ác sẽ phải trả giá nhưng vẫn có chút đắng lòng, xót xa về những thời khắc cuối cùng của Tý khi kết thúc hành trình kiếm tìm ấy.
Phim có sự góp mặt của những diễn viên gạo cội như: NSƯT Thanh Quý, Văn Báu, Tạ Am… cùng các diễn viên trẻ như Quang Minh, Bạch Quỳnh, Tùng Anh, Chí Dương, Phương Linh…
Đặc biệt, bộ phim được làm dưới bàn tay đạo diễn trẻ Nguyễn Mai Hiền – một đạo diễn xuất phát từ một quay phim giỏi – anh đã từng giành giải thưởng Quay phim xuất sắc tại LHP Việt Nam lần thứ 18 cho bộ phim “Người cộng sự”. Nguyễn Mai Hiền đã dàn dựng, tạo hình kỳ công với tông màu đầy biến ảo để kể chuyện phim vừa khai thác tâm lý phạm tội của giới trẻ vừa kết hợp yếu tố điều tra, hình sự.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chào bạn, nếu có bất cứ ý kiến nào hãy để lại nhận xét. Xin vui lòng viết bằng tiếng Việt có dấu...

Lên đầu trang